• :
  • :
Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Trường tiểu học Lương Yên
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiết dạy chuyên đề môn Tiếng Việt phân môn Luyện từ và câu - Trường TH Lương Yên

Thực hiện Kế hoạch năm học 2021 - 2022, được chỉ đạo sát sao của Ban Giám hiệu Nhà trường, tổ chuyên môn khối 4 đã tích cực tham gia sinh hoạt chuyên môn, xây dựng bài dạy và phân công giáo viên dạy tiết chuyên đề môn Tiếng Việt phân môn Luyện từ và câu.

Năm học 2021 – 2022 là năm học vô cùng đặc biệt khi GV và HS phải thực hiện việc dạy học online do đại dịch Covid đang bùng lên mạnh mẽ. Vì thế, ngành Giáo dục phải thực hiện nhiệm vụ kép: vừa phải thực hiện thành công chương trình giáo dục phổ thông mới nói riêng và đảm bảo chất lượng giáo dục nói chung, vừa phải đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Trước tình hình thực tế tại Hà Nội, song song với việc thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội toàn Thành phố, tổ chuyên môn khối 4 của Nhà trường vẫn duy trì đều đặn các buổi sinh hoạt chuyên môn trực tuyến. Để có thể xây dựng và hoàn thành tốt tiết chuyên đề đã được phân công, các cô giáo khối 4 đã triển khai và chuẩn bị nghiêm túc cho tiết dạy. 

Ngày 21/09/2021, trường TH Lương Yên đã tổ chức chuyên đề Luyên từ và câu với bài Từ đơn và từ phức do cô giáo Giang Quỳnh Anh  thực hiện bằng hình thức trực tuyến. Tham dự  tiết chuyên đề, có các cô giáo trong Ban Giám hiệu cùng toàn thể các cô giáo thuộc tổ chuyên môn khối 4, 5 của Nhà trường.

Trong tiết dạy, cô giáo đã thiết kế tiết dạy bằng những trang bài giảng đẹp mắt cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin một cách nhịp nhàng, cô giáo Quỳnh Anh đã mang lại sự hứng thú và say mê học tập cho các em học sinh

 

Ở phần mở đầu, học sinh được ôn lại kiến thức về tiếng thông qua trò chơi “Ô cửa bí mật”.

       Trò chơi khởi động hấp dẫn, tạo hứng khởi cho học sinh trước khi vào bài mới. Cô giáo đã khéo léo lồng ghép thông điệp 5K để nhắc nhở HS có ý thức phòng dịch trong thời kì dịch bệnh đang bùng phát.

Cô giáo đã mạnh dạn thay ngữ liệu để giáo dục HS trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Hs được thảo luận nhóm 6 để thực hiện yêu cầu đề bài, thông qua đó phát huy năng lực của học sinh

Ở phần bài mới, cô giáo đã phân tích và giảng kĩ mối quan hệ giữa tiếng và từ thông qua sơ đồ tư duy trực quan

Từ đó HS vận dụng nhanh và chính xác khi làm bài tập. Với bài tập 1, HS được thực hiện trên phần mềm classkick thay phiếu bài tập, giúp GV quan sát được tất cả bài làm của HS

Ở bài tập tiếp theo, HS được tìm các từ đơn, từ phức thông qua ứng dụng classpoint. HS vô cùng thích thú ở hoạt động này

Kết thúc tiết học, cô giáo đã củng cố lại bài học qua những câu hỏi đơn giản giúp học sinh khắc sâu bài học

Không chỉ mang lại những kiến thức - kĩ năng cần có cho học sinh, tiết dạy còn rất ấn tượng bởi lời giảng gần gũi, nhẹ nhàng và lồng ghép giáo dục khéo léo của cô giáo. Tiết dạy đã thể hiện được sự linh hoạt, sáng tạo các hình thức, phương pháp dạy học; tăng cường phối hợp học tập cá nhân với hợp tác nhóm, tăng cường tương tác giữa giáo viên với học sinh, giữa học sinh với học sinh.

Sau tiết dạy, BGH nhà trường và tổ chuyên môn khối 4, 5 đã tổ chức buổi họp, rút kinh nghiệm cho tiết dạy. Qua tiết dạy, mỗi giáo viên đã được trang bị thêm những kinh nghiệm quý báu và bổ ích trong công tác chuyên môn và dạy học trực tuyến, từ đó giúp mang lại những bài học bổ ích cho học sinh.

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết